ĐẠO TÂM 14/01/2021

VÕ ĐẠO THIẾU LÂM QUYỀN SƠN

8:00 AM - 21:00 PM

ĐẠO TÂM 14/01/2021
Ngày đăng: 30/08/2022 01:13 PM

Trong cuộc sống này chúng ta cần có một trái tim yêu thương, và thái độ điềm đạm, với lòng bao dung rộng lượng đươc ươm mầm bằng tình thương vô ngại. Như vậy thế giới này mới trở nên tốt đẹp hơn. Một khi đóa hoa tình khoe sắc trong mỗi con người của chúng ta thì mọi phiền muộn, tranh giành, hiểu lầm thì điều tan thành mây khói.
 

Cõi hồng trần này có rất nhiêu người mãi mê đuổi theo tiền bạc vật chất, cũng có rất nhiều người đắm chìm trong công danh, sự nghiệp không trong sáng. Thật ra điều này cũng không đáng trách, điều quan trọng là chúng ta phải luôn có trái tim yêu thương mọi người. Khi chúng ta có tình yêu thương và sớm nổ lực thì ta sẽ có được sự thành công chân thật.


Đừng để những khó khăn đánh gục, mà hãy luôn kiên nhẫn, rồi ta sẽ vượt qua tất cả những chông gai của cuộc đời. Đừng quên hy vọng, hãy hy vọng cho ta thêm sức mạnh, và đừng đánh mất niềm tin ở chính bản thân mình. Chỉ cần tin sẽ làm cho ta có lý do và thực hiện được hoài bảo của mình.


Hãy thực tập luôn cảm thấy vui vẽ , cho dù sự việc không như ý muốn. Nên tìm bạn chia sẽ những lúc khó khăn. Vì cuộc đời này không phải là một cuộc chạy đua, mà là một hành trình dài, mà ta sẽ thấy những thời khắc ý nghĩa nhất cuộc đời ta.


Có 3 điều trong cuộc sống này một khi đi qua rồi sẽ không lấy lại được đó là thời gian, lời nói, và cơ hội. Còn có 3 điều không được đánh mất đó là sự thanh thản, niềm hy vọng, và lòng trung thực.


Còn có 3 thứ trên đời không bền vững đó là giấc mơ, danh vọng, và tài sản. 3 điều làm nên con người tốt đó là siêng năng, chân thành, và đạo đức. Có 3 điều làm hư hỏng chúng ta đó là tự điếm, tự cao, tự đại.


Hạnh phúc của con người không phải là tiền bạc, tài sản, danh vọng, mà là chúng ta biết yêu thương, chia sẽ với mọi người. Biết suy nghĩ giúp đỡ người khác thì niềm hạnh phúc sẽ tăng lên với chúng ta, khi đó ta thấy ngươi hạnh phúc thì lòng người sẽ vui vẽ và hạnh phúc theo.


Điều quan trọng trong mỗi con người chúng ta là suy nghĩ thiện và làm việc thiện. Mọi hành động phải xuất phát từ lòng nhân từ và tình yêu thương vô điều kiện, khi ta có sự yêu thương và hành thiện đúng cách, mặc dù không được báo đáp, nhưng những khoảng khắc nào đó trong tương lai ta sẽ được cuộc sống ban tặng những món quà cao quí.

 

Đăng ký nhận tin

0
Zalo
Hotline