ĐẠO TÂM 25/06/2020

VÕ ĐẠO THIẾU LÂM QUYỀN SƠN

8:00 AM - 21:00 PM

ĐẠO TÂM 25/06/2020
Ngày đăng: 30/08/2022 12:50 PM

Do vô minh mà khổ đau, mê lầm và lo lắng. Tham lam, phẫn nộ, ngạo mạn, vọng tưởng, đố kỵ điều do vô minh sinh khởi. Ảo tưởng tương phản với vô minh. Ảo tưởng có hai mặt đối lập. Giữ vững lý trung đạo không nghiêng bên này hay bên kia, không để xác thân đói khát, cũng không để đam mê vào dục vọng, luôn chuyên chú vào trung đạo.
Nếu như nhận thức được tàn ác chỉ là ảo tưởng, vậy thì tất cả mọi phiền não sẽ tiêu tan, chúng ta liền cảm nhận được tình thương và sự bao dung.
Bản chất của 2 loại cảm xúc này điều giống nhau, nếu như cảm nhận được như vậy thì mọi oán hận không còn nữa. Người đối xử ác độc đổi với ta ta cũng thấu hiểu. Và đến khi cánh cửa trí tuệ được mở ra, thì điều còn lại chỉ là sự bao dung. 
Trong khi ngồi thiền định, nếu tâm khởi vọng tưởng, trí tuệ sẽ giúp ta nhân ra chân lý. 
Con người thường bị tình cảm trói buộc, mà tham lam khiến con người rời xa chân lý. Trong vòng luân hồi từ lúc ta sinh ra đến khi ta mất đi, ta luôn sợ hãi bệnh tật và chết chóc. Do đó cần phải đoạn trừ tất cả vọng tưởng.

Một khi bước ra khỏi vọng tưởng thì sinh mạng sẽ được tự do. Tâm thanh tịnh, an tĩnh và hòa bình. 

 

 

(Trả lời về ái dục)

Niềm vui ngắn ngủi ấy sẽ cướp đi tài sản của chúng ta. Tài sản ấy chính là sự tịch tịnh vô thượng. Và khi chúng ta bị niềm vui ấy cám dỗ, để cho nó ăn sâu vào trong não, thì giống như một cây đinh dài cấm vào sự trôi nổi của buồn vui.
Vào lúc ấy ta phải chuyên tâm vào hơi thở, hãy hít vào thật chậm, thật sâu khiến cho năng lượng tịch tịnh tràn đầy, sau đó lại chậm rãi thở ra, đạt cảnh giới tịch tịnh vô thượng.

 

Đăng ký nhận tin

0
Zalo
Hotline