Đạo Tâm 25/01/2024

VÕ ĐẠO THIẾU LÂM QUYỀN SƠN

8:00 AM - 21:00 PM

Đạo Tâm 25/01/2024
Ngày đăng: 25/01/2024 04:06 PM

- Mỗi ngươi điều có phật tánh, tánh phật, là hạt giống bồ đề, bình thường chưa hiển lộ.
- Tánh phật là con nhộng, nghiệp là kén bao bộc bên ngoài.
- Tánh phật hiển lộ ra bên ngoài bằng các tướng (theo phương tiện) như: Làm tích cực , bố thí, giúp đỡ người, nhường nhịn, vị tha, bao dung, nhẫn nhục…. người thường tư duy và 
thực hành các điều này, là người thường sống trong phật tánh.
- Sự hiển lộ các đức của phật ra bên ngoài trong đời sống và thực hành nó gọi là độ sinh
- Các hành động: tích cực, việc làm thiện, nhẫn nhục, …. là phương tiện của phật tánh chứ không phải phật tánh.
- Phật tánh không có hình tướng, nhưng ở taba là pháp sanh diệt, nên phật tánh được hiển lộ dưới dạng phương tiện các tướng tại taba.
 - Cầu phật tánh là cầu pháp bất sanh bất diệt, là pháp không có hình tướng. Pháp không có hình tướng, nhưng được hiển lộ thành các tướng tích cực tại taba.
- Đệ tử vào được pháp hoa, là đệ tử phai sống trong phật tánh. Đệ tử sống trong phật tánh, Đệ tử sống trong phật tánh tức là đệ tử sống và tư duy, hành động các điều tích cực tại taba.
- Vì các tướng của phật tánh vô lượng vô biên hiển lộ thành các hành vi vô lượng vô biên tại taba. Người nhập vào pháp hoa là người sống trong phật tánh, tức sống trong vô lượng vô biên hành vi tích cực tại taba.
- Hoà nhập vào chúng sinh, sống trong các điều tích cực ở chúng sinh là ta đã nhập vào vô lượng nghĩa xứ định, tức ta đã vào pháp hoa.

Đăng ký nhận tin

0
Zalo
Hotline