Đạo Tâm 27/12/2023

VÕ ĐẠO THIẾU LÂM QUYỀN SƠN

8:00 AM - 21:00 PM

Đạo Tâm 27/12/2023
Ngày đăng: 25/01/2024 03:52 PM

32 TƯỚNG TỐT CỦA PHẬT DO NHÂN GÌ SINH RA ĐƯỢC NHƯ THẾ

Phật bảo Hư Không Tạng Bồ Tát:"Nầy thiện nam tử! Như Lai do thành tựu vô lượng công đức, nên mới được ba mươi hai tướng. Dù Ta nói đến cùng kiếp các nhân hạnh ấy cũng không thể hết. Nay Ta sẽ vì ông mà nói lược qua thôi: Như Lai do chí tâm tịnh giới nên được tướng lòng bàn chân bằng phẳng. Do tu tất cả hạnh huệ thí nên được tướng lòng bàn chân có ngàn vòng xoáy. Do chẳng lừa dối tất cả chúng sanh, nên được tướng gót chân đầy đặn. Do hộ trì chánh pháp, nên được tướng ngón tay thon dài. Do không phá hoại người, nên được tướng tay chân có màng mỏng giao tiếp. Do dùng đôi mắt vui tươi nhiệm mầu khi cúng dâng bố thí, nên được tướng tay chân mềm mại. Do đem thức ăn trong sạch bố thí, nên được bảy chỗ nơi thân đầy đặn. Do ưa vui nghe chánh pháp, nên được tướng bắp vế tròn trặn như con hươu. Do che dấu tội lỗi của người nên được tướng mã âm tàng. Do tu pháp thập thiện, nên được tướng thân trên như sư tử vương. Do thường đem pháp lành giáo hóa chúng sanh nên được tướng đôi vai bằng no đầy. Do cứu giúp người khỏi sợ hãi nên được tướng cánh tay, khuỷu tay tròn trặn. Do thấy người kiến tạo ngôi Tam Bảo vui mừng giúp đỡ, nên được tướng tay dài chấm gối. Do thường tu muôn pháp lành, nên được tướng thân hình thanh tịnh. Do thường cho thuốc người bệnh, nên được tướng ăn vật gì đến cổ đều không lộ hiện. Do thường phát tâm trang nghiêm tu pháp lành, nên được tướng hàm sư tử. Do đối với tất cả chúng sanh một lòng bình đẳng, nên được tướng bốn mươi cái răng. Do vui vẻ hòa hợp không tranh kiện nên được tướng răng kín. Do đem trân bảo bố thí nên được tướng răng bằng. Do thân miệng ý trong sạch, nên được tướng răng cửa trắng. Do giữ bốn điều lỗi của miệng, nên được tướng lưỡi rộng dài. Do thành tựu vô lượng công đức, nên được tướng các thức uống ăn vào miệng đều biến thành thượng vị. Do thường đem lời dịu dàng nói với chúng sanh, nên được tướng phạm âm. Do tu tập từ tâm nên được tướng đôi mắt rộng dài. Do chí tâm cầu đạo Vô thượng Bồ đề, nên được tướng lông mi như ngưu vương. Do khen ngợi công đức của người, nên được tướng bạch hào. Do cung kính cúng dường cha mẹ, Hòa thượng, A xà Lê sư, nên được tướng nhục kế. Do ưa thích nói pháp Đại thừa, nên được tướng thân mềm mại.

 

Do vui mừng trải tọa cụ cho bậc tôn trưởng, nên được tướng Kim quang minh. Do xa lìa việc xúm với nhau nói chuyện thế gian, nên được tướng mỗi mỗi chân lông đều hiện sắc xanh biết. Do vui nhận lời răn dạy của bạn lành, sư trưởng, nên được tướng lông trên thân nhỏ mướt. Do chẳng đem việc ác gán cho chúng sanh, nên được tướng sắc tóc ánh nhuần. Do thường khuyên chúng sanh tu Tam muội, nên được tướng viên mãn như Ni câu đà. Do sanh xứ nào cũng ưa thích tạo tượng Phật, nên được tướng sức như đại lực sĩ.

Thiện nam tử ! Bồ Tát Ma ha tát thành tựu vô lượng công đức như thế, nên được ba mươi hai tướng cùng các vẽ đẹp trang nghiêm."

 

ĐẠO TÂM 
Có bốn pháp chẳng do người dạy mà hay tự thực hành Sáu Ba-la-mật. 
- Một là thường dùng pháp thí ban bố đạo pháp cho người. 
- Hai là không nói tội hủy giới cấm của người. 
- Ba là khéo biết Tứ-nhiếp-pháp giáo hóa chúng sanh. 
- Bốn là hiểu suốt pháp sâu. Đó gọi là bốn.

Lại có bốn Pháp được sức nhân từ, chẳng mất căn lành. 
Một là thấy kẻ kém trí huệ chẳng cho là ngu. 
Hai là đối với kẻ tánh sân hận thường tu tâm từ. 
Ba là thường diễn nói các nhân duyên. 
Bốn là thường niệm Vô Thượng Bồ Đề. 
Đó gọi là bốn.

 

Lại có bốn pháp hay xả sự an vui thiền định hiện sanh nơi cõi Dục. Những gì là bốn?
Một là tâm thường nhu hòa.
Hai khéo được sức căn lành.
Ba là chẳng bỏ tất cả chúng sanh. 
Bốn là thường hay tu trí huệ phương tiện. Đó gọi là bốn.

Lại có bốn pháp ở trong Phật pháp được không thối chuyển. Những gì là bốn? Một là khỏi thọ vô lượng sự sống chết. 
Hai là thường cúng dường vô lượng chư Phật. 
Ba là tu hành vô lượng tâm từ. 
Bốn là tin hiểu vô lượng Phật huệ. Đó gọi là bốn.

Lại có bốn pháp không đoạn Phật tánh. Những gì là bốn? 
Một là vì chúng sanh mà không lui bản nguyện.
Hai là ưa thích hạnh kính tin bố thí.
Ba là mạnh mẽ tinh tấn.
Bốn là thường hay thâm tâm tu hành Phật đạo. Đó gọi là bốn.

 

Đăng ký nhận tin

0
Zalo
Hotline